Header AD

Thất bại và thành công đôi khi chỉ cách nhau một chữ

Cuộc sống này, thành công và thất bại đôi khi chỉ cách nhau có một điểm rất nhỏ. Đừng cho rằng những cố gắng của mình là vô ích, thành công có lẽ đang ở cách bạn không xa, chỉ cần cố tiến thêm một bước nữa.



Có một sinh viên đại học, học vấn xuất sắc, tài trí hơn người, sau khi tốt nghiệp ứng tuyển vào một công ty làm nhân viên marketing. Nhưng đã làm được một thời gian, thành tích công việc vẫn bình thường.

Anh tự cho rằng là công ty không thích hợp với sự phát triển của bản thân, liền đổi sang một công ty khác, nhưng vẫn không có khởi sắc gì mấy; lại đổi nữa, nhưng vẫn như vậy. Thời gian một năm nháy mắt đã trôi qua, anh ta nghĩ, phải chăng là năng lực của bản thân không đủ?

Một lần tình cờ, anh đã tiếp xúc được với một cao thủ marketing thu nhập mỗi năm trên 3 tỷ đồng, anh liền đi theo vị cao thủ đó bôn ba khắp nơi. Nhưng một tuần đã trôi qua rồi, anh vốn không có phát hiện vị cao thủ đó có chỗ đặc biệt nào vượt trội hơn so với người khác, những kỹ xảo marketing đó anh gần như đều đã biết cả. Anh nghi ngờ cao thủ này có ý che giấu bí quyết với mình.

Vị cao thủ đó rất chân thành nói không có giấu giếm gì cả. Anh vẫn không tin, cuối cùng vị cao thủ đó đề xuất xem thử anh ta làm nghiệp vụ như thế nào. Thế là, vị cao thủ đổi lại đi theo sau anh ta suốt một ngày.

Đến tối, vị cao thủ nói: “Tôi đã biết vấn đề ở đâu rồi, chỉ sai khác ở một chữ thôi!”.

Vị cao thủ nói tiếp: “Mỗi lần khi tôi nói trò chuyện với khách hàng, khi nhắc đến công ty mà tôi đảm nhiệm chức vị, tôi nói là công ty ‘của tôi’, còn cậu thì luôn nói là công ty ‘của chúng tôi’ hoặc là ‘công ty này'”.

Anh ta suy nghĩ kỹ một chút, quả nhiên là như vậy, nhưng đó thật sự là công ty của người ta, vậy nên anh ta làm sao có thể nói là công ty “của tôi” được đây?

Vị cao thủ giải thích rằng: “Dùng công ty ‘của tôi’ thì có một loại cảm giác thân thiết gần gũi, khách hàng có thể nghe ra rằng cậu xem công ty là công ty của bản thân mình, cậu đang cố gắng làm việc. Đồng thời còn có một loại cảm giác trách nhiệm, khách hàng còn sẽ nghĩ rằng cậu là một nhân viên quản lý cấp cao, có quyền lợi tương đương có thể giải quyết các vấn đề.

Khi cậu nói là công ty ‘của tôi’, sẽ khởi lên một loại cảm giác tự hào, sẽ khiến cậu càng thêm tự tin, thảo luận công việc cũng sẽ thành công thuận lợi. Còn công ty ‘của chúng tôi’ thì rõ ràng là cậu đang nói với người khác, cậu chỉ là một người làm thuê, cậu vốn không xem công ty là của bản thân mình, không có quyền lợi độc lập để đưa ra các quyết định, rất khó để người ta chấp nhận”.

Anh ta đột nhiên hiểu ra. Về sau, anh ta đã đổi công ty “của chúng tôi” thành công ty “của tôi”, quả nhiên đã thu được hiệu quả không thể ngờ đến, công việc bắt đầu có được những bước thăng tiến lớn.

Không kể là gây dựng sự nghiệp, hay là công tác, mọi người thường chỉ chú ý đến một số phương diện lớn, lại bỏ qua rất nhiều chi tiết nhỏ, thường vấp phải trắc trở khắp nơi. Khi bạn đang cảm thấy khó khăn, đừng dễ dàng từ bỏ, có lẽ lúc này đây bạn cách thành công chỉ sai khác một chữ mà thôi.

Thất bại và thành công đôi khi chỉ cách nhau một chữ Thất bại và thành công đôi khi chỉ cách nhau một chữ Reviewed by Unknown on tháng 3 02, 2017 Rating: 5

Post AD